DIỄN ĐÀN CỦA SINH VIÊN
hãy đăng ký làm thành viên để có thể viết bài và nhiều quyền lợi khác
DIỄN ĐÀN CỦA SINH VIÊN
hãy đăng ký làm thành viên để có thể viết bài và nhiều quyền lợi khác
DIỄN ĐÀN CỦA SINH VIÊN
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN CỦA SINH VIÊN

Chào Mừng Các Bạn Đến Với Forum Của Lớp K55-KTXD Đại Học Lâm Nghiệp
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Diễn đàn đã đổi sang địa chỉ :www.55bktxdct.chaoban.info...
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Top posters
acquy (76)
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_lcapGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Voting_bar2GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_rcap 
langtu_truyphong (63)
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_lcapGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Voting_bar2GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_rcap 
Admin (52)
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_lcapGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Voting_bar2GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_rcap 
palebrand (7)
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_lcapGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Voting_bar2GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_rcap 
OhnYxU (5)
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_lcapGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Voting_bar2GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_rcap 
ruanqifeng (4)
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_lcapGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Voting_bar2GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_rcap 
gianggiangonline (2)
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_lcapGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Voting_bar2GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_rcap 
zin_cool_9x (1)
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_lcapGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Voting_bar2GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_rcap 
zing.zing.vn (1)
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_lcapGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Voting_bar2GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_rcap 
sonvfu (1)
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_lcapGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Voting_bar2GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_vote_rcap 
Latest topics
» Chào tập thể 55ktxdct
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeFri Sep 02, 2011 11:44 am by sonvfu

» Du lịch Phú Quốc
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeTue Mar 22, 2011 7:58 am by palebrand

» thư giản cùng câu chuyện hỏi giờ
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeWed Mar 02, 2011 10:13 am by gianggiangonline

» 5 Công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeSat Feb 12, 2011 4:34 pm by palebrand

» SEO 10 bao nhiêu tiền ?
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeSun Jan 23, 2011 2:22 am by palebrand

»  9x Yêu Rất Nhanh ,chia tay cũng rất nhanh..
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeThu Dec 09, 2010 10:51 am by gianggiangonline

» Để có được 1 site du lịch hấp dẫn!
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeMon Nov 29, 2010 10:56 pm by palebrand

» nan????????????
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeSat Nov 27, 2010 7:22 pm by acquy

» 112 Dong Phong
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeMon Nov 22, 2010 11:23 pm by acquy

» Yêu xe cộ - mô hình
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeMon Nov 22, 2010 10:01 pm by palebrand

» cườiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeSat Nov 13, 2010 12:03 pm by acquy

»  Từ Khi Em Đến
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeFri Nov 12, 2010 11:56 am by acquy

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Poll
Lượt Truy Cập
Diễn Đàn

 

 GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC

Go down 
Tác giảThông điệp
langtu_truyphong

langtu_truyphong


Tổng số bài gửi : 63
Points : 51593
Reputation : 0
Join date : 20/10/2010
Age : 32
Đến từ : 5C2 Minh Tan Nghe An

GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Empty
Bài gửiTiêu đề: GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC   GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeSat Oct 23, 2010 11:05 am

Nào anh em vào đây tám tám về game nào
Về Đầu Trang Go down
langtu_truyphong

langtu_truyphong


Tổng số bài gửi : 63
Points : 51593
Reputation : 0
Join date : 20/10/2010
Age : 32
Đến từ : 5C2 Minh Tan Nghe An

GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC   GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeSat Oct 23, 2010 11:05 am

Về điểm mạnh,yếu:
Về các Đội Quân:
1.Assyrian
Đơn vị bắn cung bắn nhanh hơn đơn vị bắn cung của các dân tộc khác 40% (DânStone Age và Tool Age mà gặp mấy bác này kể như đi tong luôn, đặc biệt là dâncủa những dân tộc mà lên Bronze cũng không có nâng cấp bánh xe trong Market)
Dân chạy nhanh hơn dân của các dân tộc khác 30% (dân của Yamato cũng chạy nhanhnhư vậy nhưng khi lên đến Iron Age thì dân của Assyrian chạy nhanh hơn)

2.Babylonian
Tường thành và tháp được gấp đôi HP (đánh tháp canh đối với đế chế này công thủđều hiệu quả)
Khả năng hồi phục HP của Pháp Sư tăng 30%
Dân trữ đá trên người tăng thêm 30% (kiểu như nâng cấp làm đá rùi đó)

3.Carthaginian
Elephant và Centurion được tăng thêm 25% HP (dân tộc này lên Iron mà gặp các đếchế có Ballista hay Hellepolis thì kể như không có cách nào chống được, Voi vàCenturion mặc dù được tăng thêm HP nhưng chạy quá chậm nên đánh tấn công khôngcó hiệu quả)

4.Choson
Long Swordsman và Legion được tăng thêm 80 HP
Tầm bắn xa của tháp canh tăng thêm 2 (dân tộc này đánh tháp canh cũng cực kìhiệu quả)
Pháp sư mua rẻ 30%

5.Egyptian
Dân trữ vàng trên người tăng thêm 20% (tương đương với nâng cấp cuốc vàng)
Chariot Archer và Chariot được tăng thêm 33% HP
Pháp sư được tăng tầm xa thêm 3 (mấy bác Voi hay Pháo mà gặp Pháp Sư Egyptiannâng cấp hết thì kể như tiêu luôn vì tầm xa của Pháp Sư còn hơn cả HeavyCatapault--->thích hợp khi tấn công hoặc phòng thủ đối với những đối thủ nàochỉ chuyên đánh Catapault hoặc Voi)

6.Greek
Hoplite,Phalanx và Centurion chạy nhanh 30%


7.Hittite

Stone Thrower, Catapault và Heavy Catapault được gấp đôi HP
Đơn vị cung được tăng thêm 1 damage khi bắn

8.Macedonian
Khả năng chống bị pháp sư của dân tộc khác thu phục tăng 4 lần
Hoplite,Phalanx và Centurion được cộng thêm 2 Armor
Đơn vị quân không có tầm nhìn(Range) được cộng thêm 2 (như nông dân, AxeMan...)
Stone Thrower và Ballista mua rẻ 50% (Bronze Age đánh Stone Thrower là ác mộng)
Chán mỗi cái là Market không có nâng cấp bánh xe để dân chạy cho nhanh

9.Minoan
Composite Bowmen được cộng thêm 2 tầm xa
Farm tăng thêm 25% trữ lượng (Farm bác này chỉ thua mỗi Sumerian thui)

10.Palmyran
Đây là dân tộc duy nhất mà ngay từ Tool Age bạn chia sẻ tài nguyên cho đối thủhay đồng minh của mình sẽ không bị trừ đi cước phí (bình thường là bị trừ đi25%, nhưng lên đến Iron Age thì dân tộc nào có khả năng nâng cấp tiếp đào vànglần thứ 2 thì khi nâng cấp xong cũng không bị trừ cước phí khi chia sẻ tàinguyên)
Camel (lạc đà) chạy nhanh 25% (cái loại này chống Cavarly của Yamato thì sướnglắm đây)
Siêu nông dân (cần tới 75 Food mới mua được) được cộng thêm 1 Armor và làm việcnhanh thêm 25% (ăn vèo cái hết ngay cây Food)

11.Persian
Khả năng săn bắn tăng 30% (loại này ăn vèo cái hết con voi)
Farm bị giảm đi 30% trữ lượng (dân tộc này chuối nhất khâu làm Farm)
Elephant chạy nhanh 30% (Persian chỉ có đúng cái loại này là hay nhất, nếu màđi đông thì gần như chẳng sợ bất kì một dân tộc nào)
Và lại thêm một cái chuối nữa là không có bánh xe giúp dân chạy nhanh khi lênBronze Age

12.Phoenician
Elephant mua rẻ 25%
Dân trữ gỗ trên người thêm 30%

13.Roman
Các công trình của Roman được xây với lượng tài nguyên chỉ bằng 85% so với cácdân tộc khác (trừ tường thành và Wonder), riêng tháp canh chỉ tốn có 50% thui.

Short Swordsman,Broad Swordsman,Long Swordsman và Legion chém nhanh hơn bìnhthường 33%

14.Shang

bạn chỉ cần 35 Food là có thể mua được rồi
Tường thành được gấp đôi HP

ở bản 1.0c: 40 Food và lúc mới bắt đầu chỉ có 150 Food

15.Sumerian
Dân được cộng thêm 15 HP
Catapault và Heavy Catapault bắn nhanh gấp đôi
Farm cũng được tăng gấp đôi trữ lượng so với các đế chế khác

16.Yamato
Horse Archers, Scouts, Cavalry, Heavy Cavalry và Cataphract mua rẻ hơn bìnhthường 25%
Dân chạy nhanh 30% (rất tiếc lại chạy chậm hơn Assyrian ở Iron Age)



------------------------


Các phím tắt :
Đời đầu :
BE : nhà ở cho dân và quân (4 người cho 1 nhà)
BS : nhà lấy gỗ, vàng, đá, food động vật
BG : nhà lấy food hoa quả
BB : nhà quân BB (rìu chém, ném đá), điều kiện cần để lên đời sau
BT : tháp canh (đề nghị ít dùng vì kiểu chơi này ít gay cấn)
Điều kiện để lên đời 2 là có 500 food và đã xây BS, BB, BG
Đời 2 : Bronze Age
BM : nhà chợ (quan trọng trong vấn đề nâng cấp khai thác tài nguyên)
BF : ruộng để làm food (75 gỗ), chỉ có khi đã có BM
BA : nhà cung (gồm cung trần, cung A, cung C, ngựa cung, voi cung)
BL : nhà ngựa (gồm ngựa thịt soi đường, ngựa chém, ngựa vồ, voi húc)
Điều kiện để lên đời 3 là 800 food và đã xây nhà BA hoặc BL, và BM
Đời 3:
BC : nhà chính phủ, điều kiện để xây thêm nhà chính BN(xem sau)
BN : nhà chính, nhiều nhà sẽ đẻ nông dân nhanh hơn
BK : nhà pháo gồm: pháo lùn (nỏ), pháo to (bắn đá)
BY : nhà sọc xiên, loại này khoẻ vãi.
BP : nhà phù thủy (bắt buộc có để nâng cấp nếu đánh quân choson, nhà BB)

Đời 4 : Iron Age
Chỉ còn việc nâng cấp khả năng chiến đấu và giáp để chiến đấu thôi
Các phím khác như trong AOK hoặc AOC


--------------
cách chơi

Cách lên đời III nhanh nhất đối với những người mới học chơi empire II, vànhững người chơi empire II binh thường như chúng ta:
Để có thể lên tới đời III nhanh nhất thì chiến thuật của tôi như sau:
Bạn phải liên tục đẻ các "nông dân" cho đến khi đủ 20-24 người, tuỳthuộc vào food nhiều hay ít và loại quân mà bạn chơi. Chiến thuật áp dụng vớicác tài nguyên là default.

Khi bắt đầu vào màn:

- đẻ nông dân
- 1 nông dân đi dò đường
- 2 nông dân xây 1 BE. Sau khi xây xong 1 nông dân xây tiếp 1 BE. 1 nông dân đidò đường.
- Lúc này bạn đã tìm được một "mỏ" hoa quả.
- Tập trung nông dân xây 1 cái BG và vặt hoa quả.
- 3 cả các nông dân được đẻ ra tiếp theo sẽ làm việc ở đây
- Nông dân thứ 7 đi dò đường
- Nông dân thứ 8 đi chặt gỗ
- Nông dân thứ 9 đi dò đường
- Nông dân thứ 10 xây BE
- Từ nông dân thứ 11 đi chặt gỗ
- Khi bạn có đủ 120 gỗ, xây ngay một cái BS. Chú ý: Bạn phải xây gần bãi thú đểcó thể lấy thịt, hoặc bãi vàng cũng được. Tất nhiên là nếu bạn tìm thấy.
- Bạn cứ đẻ nông dân và kiếm thật nhiều thức ăn để lên đời 2. Chú ý quan trọng:không được làm ruộng.
- Chú ý nữa là bạn phải luôn để mắt đến nhà BE.
- Làm như vậy, bạn sẽ lên xong đời III trong khoảng thời gian xung quanh phútthứ 14

Nguồn: http://nethoabinh.com






Đây là cách chơi cơ bản:


Đầu tiên và quan trọng nhất: Ấn H...C...C...C --> đẻ dân
Chọn 2 thằng dân gần nhau nhất,cho nó đi về một hường và xây 1 cái BE (đừng xâyquá sát nhà chính).
Thằng dân thứ 3 cho đi về một hướng khác để tìm mỏ quả,canh 2 thằng xây BE,thấy gần xong thì kéo 1 thằng đi về một hướng khác.Đợi thằng thứ 4 ra đời lạikéo nó về một hướng, và thằng vừa xây xong BE thì cho nó đi hướng còn lại.Nhớlà phải cho dân đi theo hình chữ thập ngoặc,không được để 2 thằng dân đâm đầuvào nhau.Như vậy là bạn đã đủ 4 phương 8 hướng.Việc tìm mỏ quả rất đơn giản,thông thường mỏ quả rất gần nhà.Đôi khi nó ở sát mỏ đá, rừng cây.Gặp trường hợpnày thì bạn chỉ biết kêu trời lúc này phải xây BG gần nhất có thể.Mỏ quả đẹpnhất là quả xếp thẳng hàng.Khi xây mỏ quả,không nên cho tất cả nông dân cùngxây mà chỉ 2 thằng thôi,các chú còn lại cho ăn food luôn,khi cảm thấy gần xongthì kéo một thằng đang xây cho ăn food ngay-->rất tiết kiệm.Thông thường bạnphải xây nhà BG làm sao cho công việc chuyển food thuận lợi nhất, nghĩa là nôngdân sẽ mất ít thời gian nhất để chuyển food từ cây đến nhà BG.Nên bạn hãy chú ýxây sao cho tiện,thường thì đẹp nhất là nông dân không phải đứng dậy để chuyểnfood mà chỉ quay đi quay lại.
Thằng thứ 5 ra đời cho đi ăn quả, thằng thứ 6 ra đời cho đi xây nhà BE thứ haiđể tăng pop.Đánh dấu đạo cho thằng này là 1.Thằng thứ 7 cho đi ăn quả.Lúc nàythằng thứ 6 đã xây xong BE và bạn sẽ đảm bảo quá trình ra dân là liên tục.Vàbây giờ là công việc dò đường tìm lương.
Thằng thứ 6 lãnh trách nhiệm dò đường tìm lương.Trong khi dò đường bạn vẫn phảichú ý đến việc phát triển ở nhà chính nên phải ấn HC và 1 Space liên tục để xemnó dò đường đến đâu rồi.Dò đường vòng tròn xung quanh nhà chính,không bỏ lỡ mộtkhoảng đen nào, đi sát rừng để tìm hươu và voi.Nếu hươu gần nhà chính thì lùavề, xa nhà chính thì lùa cho nó sát rừng để tiện cho việc lấy gỗ,lùa nhanh nhấtcó thể, nếu lâu thì phải để thằng khác dò đường.Gặp voi thì bỏ qua, để thằngthứ 9 lo việc này vì nếu có lùa về thì cũng chẳng làm ăn được gì vì lúc đóthằng thứ 8 ra đời phải cho đi ăn gỗ để đủ wood xây cái BE thứ 3 nên sẽ rất khókhăn trong việc săn voi,dân dễ die, tốn công điều khiển.
Thằng thứ 8 ra đời cho đi ăn gỗ.Thằng thứ 9 cho đi ăn gỗ.Thằng thứ 10 xâyBE.Nếu bạn lùa hươu và voi về thì trật tự trên sẽ khác.Nhưng vẫn phải đảm bảocó người ăn gỗ và ăn thịt.Thằng 11-14 ăn gỗ hết,thằng 10 xây xong BE cũng ăngỗ.Nên cho 2-3 con cùng chặt một cây vì sau này thuận lợi cho việc điều khiển.
Bây giờ là công đoạn xây BS.Lúc này bạn đã nhìn thấy một bầy hươu hoặc hai convoi đứng ở mép rừng, chọn ngay 3 con đang chặt gỗ(thực ra là 3 con đã mang gỗvề nhà chính,voi thì cần 4 chú) cho nó ra phi chết mấy con hươu kia và xây nhàBS.Hãy xây sao cho thật thuận tiện cho việc vừa lấy gỗ vừa thịt hươu.Sau khixây xong BS,kéo hết bọn lấy gỗ ở nhà chính về khu vực xây BS(nhớ là phải để bọnhọ trả gỗ ở nhà chính đã rồi hãy kéo đi).Bây giờ thì hãy phân công lao động saocho hợp lý, khoảng 5-6 con săn thịt hươu voi,số còn lại chặt gỗ.
Nếu bạn thích đánh với 20 dân thì không có gì phải bàn nhưng theo kinh nghiệmcủa tôi thì pop với 20 dân chỉ nên với map cực đẹp để tận dụng ưu thế lên đờinhanh còn bình thường thì pop với 24 dân sẽ đảm bảo tiềm lực kinh tế để đảm bảolực lượng quân sự sau này.Nên khi con 18 ra đời, bạn cho nó đi xây ngay nhà BEđể lên 24 dân.Lúc Lúc này chắc bọn ăn mỏ quả lúc đầu đã ăn xong và bạn hãy kéonó đến mỏ quả tiếp theo hoặc bầy hươu voi tiếp theo.
Lúc này dân sẽ tiếp tục đẻ, gỗ cũng đủ kha khá nên cho luôn mấy thằng đang chặtgỗ đi săn thịt ăn quả, nhưng vẫn phải giữ lại khoảng 4-5 thằng chặt gỗ để đảmbảo đủ gỗ xây BB,BA hoặc BL và BM.
Tùy vào tình hình mình đang thiếu gỗ hay thịt mà phân công lao động cho hợplý.Miễn sao bạn phải đảm bảo sau khi bấm lên đời 2,bọn dân làm việc thật hiểuquả để ngay sau khi lên đời 2 bạn có đủ 800 food và khoảng 300 gỗ(xây BA hoặcBL và BM) để bấm lên đời 3 luôn.
Đặc điểm và thế mạnh riêng:[u]

Công trình
-Rẻ nhất:Roman -15% chi phí (trừ tường thành và wonder), tháp canh -50%
-Tường thành kiên cố nhất: Babylonian, Shang +50 %HP (HP=máu)
-Tháp canh kiên cố nhất: cũng là Babylonian +50HP
-Tháp canh hiệu quả nhất: Choson +2 range (range=tầm xa)
-Ruộng nghèo nhất: Persian -30% trữ lượng
-Ruộng màu mỡ nhất: Sumeria +50% trữ lượng
Nông dân
-Chạy nhanh nhất:Assyrian,Yamato +30% speed (speed=tốc độ)
-Trâu nhất:Sumeria +15HP=40HP
-Săn thịt hiệu quả nhất: Persian +3food
-Ăn quả hiệu quả nhất: Palmyran +25% tốc độ lấy quả
-Chặt gỗ hiệu quả nhất: Phoenician +3wood
-Đào vàng hiệu quả nhất: Egyptian +2 vàng
-Đào đá hiệu quả nhất: Babylonian +3 đá
-Rẻ nhất: Shang 35food
-Đắt nhất: Palmyran 75food
Cung R(Chariot Archer)
-Bắn nhanh nhất: Assyrian +40% tốc độ bắn(tất cả các đơn vị bắn cung)
-Bắn mạnh nhất: Hitte +1 damage (damage=độ sát thương)(nt)
-Trâu nhất: Egyptian +33% HP(bao gồm cả ngựa sọc)
Lạc đà
-Nhanh nhất: Palmyran +25%
Ngựa chém(Cavalry)
-Rẻ nhất:Yamato -25%
Cung A(Composite Bowmen )
-Bắn xa nhất: Minoan +2 range
Voi
-Điên nhất: Persian +30 speed
Pháo cẩu đá
-Trâu nhất: Hittite +50% HP
-Rẻ nhất: Macedonian -50% chi phí(bao gồm cả pháo lùn hình cung)
-Bắn nhanh nhất: Sumerian +50% tốc độ bắn(phải nâng cấp lên Catapult)
Nhìn xa nhất
-Các đơn vị không sử dụng tầm xa(range) của Macedonian:+2 range

Bổ sung nè:
+ choson: phù thủy rẻ 30%( còn 85 vàng), còn egyptian đượccông 3 tầm xa khi, babylon thì hồi phục nhanh 30%
+ macedonia: các đơn vị quân đội đều kháng phù thủy gấp 4 lần quân thường (dođó mà macedonia không có nhà phù thủy)
+ yamato không những rẻ về ngựa chém mà còn rẻ về ngựadò, cung C nữa
+ sửa lại chút : egyptian + 3 vàng ( chứ không phải 2) , còn babylon thì + 2đá( không phải 3)
+ thuyền bắn tên của hittite được cộng 4 tầm xa
+thuyền của minoan rẻ 30%
+thuyền của greek di chuyển nhanh hơn 25%
+ thuyền của yamato trâu máu hơn 20%
+thuyến bắn tên của persian bắn nhanh hơn 50%
+thuyền cẩu đá của phoenician bắn nhanh hơn 65%
+ BB của choson được cộng thêm 80 máu khi trở thành "long sword man"và "legion" (tức là hai đơn vị BB nâng ở đời 4 ý)
+carthaginian xây nhà nhanh hơn 20%
+ các đơn vị quân đứng trên dốc được tăng 50% damage ( độ sát thương )
+ kiếm xiên macedonia được cộng thêm 2 giáp chống tên, xiêncarthaginian tăng 25% máu, kiếm xiên greek tăng 25%tốc độ
+ lạc đà đánh ngựa chém, ngựa dò thì được cộng 8 công, đánh cung R( cung AiCập) , ngựa R ( ngựa xọc) được cộng 4 công
( điều này giải thích tại sao thằng lạc đà máu ít hơn lại chém thằng ngựa chémnhiều máu hơn, công cao hơn mà lạc đà vẫn thắng)
+ ngựa chém đánh BB được cộng 5 công
+ cung R & ngựa R có khả năng kháng phù thủy rất cao, hơn thế nữa còn được+7 công trong mỗi lần tấn công phù thủy
+so với BB Choson thì BB Roman ít máu hơn tới 80 máu, nhưng trên thực tế thì BBroman vẫn chém chết BB Choson,bởi vì BB Roman chém bất cứ BB nào thì cứ mộtphát công như bình thường thì lại một phát được +11 công, hỏi làm gì mà khôngthắng
Về Đầu Trang Go down
langtu_truyphong

langtu_truyphong


Tổng số bài gửi : 63
Points : 51593
Reputation : 0
Join date : 20/10/2010
Age : 32
Đến từ : 5C2 Minh Tan Nghe An

GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC   GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeSat Oct 23, 2010 11:07 am

Quân Egyptian có ngựa R nhiều máu nhất: ngựa tên R có 93 máu conngựa xọc có 133 máu. Khi nâng cấp Nobility(Hình đầu người trong nhà BC) thìtăng lên 182 máu nên có thể cai là mạnh nhất về ngựa R, thích hợp với đánhnhanh vì lên đời 4 không có lửa.

Bắn đá yếu, không có xe bắn tên

Tốc độ khai thác vàng của nông dân khá nhanh, ban đầu đã là12đv/nông dân



Greek

Quân Greek không có unit bắn tên nào cả (chỉ có cung T) chỉ có ngựa chém Cnhưng chỉ được nâng cấp 1 lần, sức mạnh tối đa là 10 4.

Để khắc phục nhược điểm này, xe bắn đá và bắn tên rất mạnh, quân cận chiếnCenturion cũng rất mạnh.

Tuy nhiên, người phải chơi quân Greek thường rất khó khăn vì rất tốn vàngvà có ít sự lựa chọn ngoài ngựa C. Greek rất mạnh khi chiến đấu trên biển(nhưng thường không chơi)



Babylonian

Quân babylon có ngựa tên R nhưng chỉ nâng cấp tối đa 2 level, ngựa xọc đôi sứcmạnh tối đa 9 4, giáp 2 4, không có voi.

Không có xe bắn tên nhưng có xe bắn đá rất mạnh.

Đặc biệt tháp canh nâng cấp tối đa lên tới 480 máu ( so với 240 máu của cácloại quân khác).

Tường thành tối đa lên tới 960 máu.



Minoan

đế chế hùng mạnh nhất nhì trong AOE. Cung A của minoan được 1 tầm xa ngay khisinh ra và bắn nhanh gấp 1,5 lần cung A khác. Với đầy đủ các công nghệ chiếnđấu tầm xa Minoan là một trong những đế chế mạnh nhất AOE. Có lửa, balista vàcatapul lên điên tuy không lợi bằng hittile hay sumerial nhưng cũng rất đángnể. Thuộc loại quân dùng vàng nên Minoan rất yếu khi cạn kiệt nguồn vàng.Đó chính là điểm yếu của quân này



Hittile

Quân này được nhiều người đánh giá là mạnh nhất trong AOE. Với ngựa R 1 attackngay khi sinh ra và catapul 300 máu gấp đôi quân khác là diểm mạnh của hittile.Không có balista.



Phoenician

Nông dân lấy gỗ nhanh nhất, ban đầu đã là 13 đv gỗ/1 nông dân, khi nâng cấp tôiđa là 19/nông dân.

Ngựa tên R và xọc đôi chỉ nâng cấp lên level 2.

Voi húc có thể lên điên. Bắn đá yếu, không có xe bắn tên.

Đời 4 có lửa. Centurion rất mạnh.

Và một đặc điểm nữa là voi có giá rẻ nhất



Persian

Không có ngựa R nhưng ngựa C và bắn đá rất mạnh.

Voi có thể lên điên và có tốc độ di chuyển nhanh nhất.

Các unit bắn tên có tầm bắn rất gần(7 1).

Không có nhà BY.

Nếu dùng Priest thì có đủ các phép thuật



Carthaginian

Không có ngựa R. Bắn đá yếu nhưng xe bắn tên có thể mạnh tối đa.

Voi có thể lên điên và có nhiếu máu nhất(750 co với 600 của quân khác).

Centurion rất mạnh và cũng có nhiều máu hơn.

Nếu đánh trên biển thì thuyền phun lửa Fire Galley rất mạnh(24 12)



Sumerian

Đặc điểm nổi bật nhất của dân tộc Sumerian là ruộng có rất nhiều lương thực(500và tối đa là 725).Tuy nhiên nông dân lấy gỗ và vànghơi chậm.

Ngựa tên R và xọc đôi đều mạnh gần tối đa.

Khiên vàng chỉ có một.

Xe bắn đá rất mạnh.



Shang

Có một lợi thế nổi bật mà ai cũng biết là giá của nông dân rẻ nhất(35) nên cótốc độ phát triển rất nhanh.

Đời 4 không có lửa nhưng ngựa đôi và ngựa C có thể nâng cấp lên mức tối đa.

Bắn đá sức mạnh trung bình.

Các đơn vị nâng cấp trong nhà BS đều tối đa.



Roman

Quân Roman không có ngựa tên R nhưng lại có ngựa xọc, có thể lên xọc đôi vớisức mạnh tối đa. Quân Centurion cũng có sức mạnh tối đa.

Bắn đá rất mạnh nhưng không lên lửa.

Tháp canh và các unit bắn tên không có hoặc rất yếu.



Palmyran

Khổ cho palmyran là giá của nông dân rất đắt(75) nhưng bù lại có tốc độ làmviệc rất nhanh và có 1 giáp.

Xe bắn đá rất mạnh nhưng gần.

Ngựa R, C và voi đều rất mạnh. Voi húc có thể lên điên.



Macedonian

Không có ngựa R. Nhựa tên C và cung A đều mạnh tối đa

Xe bắn đá và bắn tên yếu nhất.

Các unit cận chiến đặc biệt mạnh.

Ngựa, voi, Centurion đều có thể lên điên



Yamato

Không có ngựa R nên thường dùng cung A và ngựa C(rất mạnh)

Không có voi, bắn đá yếu nhưng đời 4 được lên lửa.

Centurion mạnh tối đa.



Choson

Không có ngựa R. Ngựa C và Z khá mạnh.

Xe bắn đá không được nâng cấp.

Tháp canh khi nâng cấp lên level cuối cùng rất mạnh và có tầm bắn xa nhất(7 5).
Về Đầu Trang Go down
langtu_truyphong

langtu_truyphong


Tổng số bài gửi : 63
Points : 51593
Reputation : 0
Join date : 20/10/2010
Age : 32
Đến từ : 5C2 Minh Tan Nghe An

GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC   GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeSat Oct 23, 2010 11:09 am

cac lenh trong game de che


Wednesday, 17. October 2007, 01:54:47
STORMBILLY Robot Zug 209 cực mạnh với tốc độ ánh sáng (sảnphẩm của Thế Kỷ 5040 ^^)
CONVERT THIS! Phù thuỷ chiến cực mạnh (tốc độ di chuyển ngang ô tô đen)
BIG MOMMA Ô tô thể thao bắn tên lửa
POW Trẻ em đi xe đạp 3 bánh bắn súng ngắn
KING ARTHUR Chuyển hết đại bàng trên bản đồ thành rồng
POW DUCKIEN Trẻ em cực mạnh
GRANTLINKSPENCE Động vật trên bản đồ cực khoẻ và nhanh (rất khó săn bắn)
DIEDIEDIE Tất cả đối thủ chết hết
RESIGN Thua luôn
REVEAL MAP Bản đồ đầy đủ
PEPPERONI PIZZA Xin 1000 lương thực (quá xưa)
COINAGE Xin 1000 vàng
WOODSTOCK Xin 1000 gỗ
QUARRY Xin 1000 đá
PHOTON MAN Lính nguyên tử bắn laze
GAIA Bạn điều khiển được thú vật (khá vui, tuy nhiên sẽ không điểu khiển đượcngười nữa)
HARI KARI Tự huỷ diệt
FLYING DUTCHMAN Thuyền bắn đá đi trên đất liền siêu mạnh
NO FOG Bản đồ sáng
STEROIDS Xây nhanh, hái hoa quả nhanh, đào vàng, chặt gỗ nhanh, đào đá nhanh,nói chung là tất cả đều nhanh trừ làm ruộng xây nhà, sửa nhà, thuyền và ...đánh nhau.
BIGDADDY Ô tô thể thao bắn súng ĐEN (cực mạnh)
BIG MOMMA Ô tô thể thao bắn súng TRẮNG (cực mạnh)
KILLX Giết bot X (máy chủ)
HOMERUN Chiếm luôn nhà của đối phương, tác dụng như phù thuỷ
BIG BERTHA Cẩu đá cực mạnh
ICBM Giúp xe bắn tên (zip) bắn xa thêm +100 (tầm xa full ^^ +99)
HOYOHOYO Giúp phù thuỷ nhanh hơn và khoẻ hơn (1000 máu)
DARK RAIN Cung A biến thành cây (máu và tầm xa đều tăng) - tuy nhiên quân địchvẫn phát hiện ra ^^
BLACK RIDER Ngựa cung C chết biến thành bắn đá (ngựa C 2 đời)
UPSIDFLINTMOBILE Ngựa cung (ngựa R) chạy và bắn cực nhanh
MEDUSA Nông dân chết --> ngựa cung --> cẩu đá (Nông dân 3 đời)







Tiếng khóc la như tiếng Catha
Lạc đà chạy ngựa chém đời 3.
Quẩy asy đuổi à ôi mac
xọc xiên pơ sí phải tránh xa

tiếng súng xa như tiếng 43
bom từ cổng phụ ném nhà hoa
"cảnh" anh hùng núp cười nghiêng ngả
"cuớp" vác shortgun nã vào gà

Tiếng phím kêu như tiếng chim ca
Khói thuốc theo hơi tỏa khắp nhà
Nửa đêm lên chát tìm chẳng bạn
Buồn buồn vào chế lại chăn gà

Ngày ngày đánh chế đã rời xa
Giờ đây lạnh lẽo cảnh chiều tà
Dăm năm công học thành công cốc
Nghĩ ra lai thẹn với ba` gia`

Nhớ lại ngày xưa ta với ta
Một mình 1 phím chăn đàn gà
Ngựa chém ngựa đâm dân la thảm
Voi xéo voi rầy tan nát nhà
Về Đầu Trang Go down
langtu_truyphong

langtu_truyphong


Tổng số bài gửi : 63
Points : 51593
Reputation : 0
Join date : 20/10/2010
Age : 32
Đến từ : 5C2 Minh Tan Nghe An

GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC   GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitimeSat Oct 23, 2010 11:09 am

Luật chơi bài YugiohNguồn: http://www.hotgame.vn/forum/showthread.php?t=1903*Thắng 1 Duel:
-Mỗi người chơi bắt đầu 1 duel với 8000 life points(LP). LP bị trừ dần như 1kết quả của bước tính tóan thịêt hại (damage) sau mỗi trận đấu (Xem them ởDamage Step). Người chơi thắng 1 Duel khi bạn trừ hết LP của đối thủ. Nếu đốithủ trừ hết LP của bạn, bạn thua. Nếu như cả 2 người cùng hết LP tại 1 lượt,Duel coi như Hòa
-Nếu 1 trong 2 người chơi hết bài trong deck, không thể rút thêm bài nữa, thìcoi như thua cuộc. Ghi nhớ điều này. 1 Duelist nên tính sao cho mỗi lần rút bàiđều có ích
-Hiệu ứng của 1 lá bài (Effect) cho phép bạn thực hiện nếu bạn đáp ứng đầy đủcác yêu cầu viết trên lá bài đó*Bắt đầu
Chuẩn bị Deck:
-Deck dung trong thi đấu phải chứa ít nhất 40 lá. Bên cạnh giới hạn thấp nhất,Deck có thể chứa nhìêu tùy ý người chơi-Bên cạnh Deck dùng thi đấu,người chơi có thể có 15 lá khác xếp vào 1 bộ khác gọi là Side Deck. Side Deckcho phép bạn điều chỉnh quân bài cho phù hợp với chiến thuật trong 1 Match (3duel)-Giữa những Duel, người chơi cóthể thay đổi bài giữa deck và side deck. Số lượng bài trong Deck trước và saukhi thay đổi phải bằng nhau.-Side Deck phải chứa chính xác 15lá trước mỗi Match. Nếu như không có đủ 15 lá trong Side Deck, người chơi khôngthể sử dụng Side Deck.Chú ý: Trong mỗi trận đấu, kể cả Deck và SideDeck không thể có nhiều hơn 3 lá bài giống nhauForbidden và Limited:
Dựa theo luật, một vài lá bài bị hạn chế số lượng trong Deck
Forbidden Card: Không thể có trong deck hoặc Side Deck
Limited Card: Chỉ có thể có 1 lá trong Deck và Side Deck
Semi-Limited: Có thể có 2 lá trong Deck và Side DeckBắt đầu:
Trước mỗi Duel, người chơi bắt tay đối thủ 1 cách thân thiệnCả 2 người chơi xào bài của mìnhrồi đưa cho đối thủ xào tiếp.Sau đó Deck trở về với chủ nhân của nó và được đặtúp mặt xuống tại Deck Zones trên bàn bài.Nếu có sử dụng Fusion Monster(Dung hợp): Úp nhưng lá Fusion Monster tại Fusion Deck Zone trên bàn bài. 1 lá FusionMonster là lá mà cần dung hợp 2 hay nhiều lá khác để tạo ra trong 1 Duel
Những lá trong Fusion Deck không được tính vào giới hạn 40 lá của DeckCho đối thủ bạn thấy Side Deckchứa đủ 15 lá ( Úp mặt bài khi đếm). Khi Side Deck và Deck được bổ sung chonhau, đếm bài trong Side Deck của bạn và đối thủ để chắc chắn là chúng chứacùng số lượng bài như trước.Trong Duel đầu tiên, tung đồngtiền để xác định người chơi đi trước.Ai gọi đúng mặt đồng tiền cóquyền quyết định đi trước hay đi sau. Trong những Duel tiếp theo, người thua ởDuel trước có quyền quyết định ai đi trướcNếu Duel hòa, Duel tiếp theo phảitung đồng tiền để quyết định ai đi trướcMỗi người chơi rút 5 lá bài ởphía trên Deck của họ. Khi cả 2 có đủ 5 lá bài trên tay. Duel bắt đầu, theoluật sẽ được đề cập ở phần Phases of GamePlayLưu Ý quan trọng:
Luôn luôn tuyên bố bắt đầu mỗi bước đi bằng 1 giọng nói lớn, rõ ràng trước khithực hiện nước đi
Đối thủ có quyền biết các quân bài trong Graveyard của bạn và số lượng bài bạncó trên tay. Nếu được hỏi, bạn phải trả lời chính xác
Không nên đụng vào bài của đối thủ nếu chưa hỏiGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Clip_image002
A: Field Card Zone:
Nơi đặt bài Môi Trường (Field Spell Card). Chỉ có 1 là bài môi trường được đặtxuống mỗi lầnB:Monster Card Zone
Monster Card có thể được triệu tập-Summoned (ngửa bài) hoặc đặt-Set (úp bài)trong 5 ô trống trên Zone.Quan Trọng: Giới hạn 5 lá. Một khi cả 5 ô trống đềubị đặt hết, không thể triệu tập hoặc đặt thêm 1 lá nào nữa cho đến khi có 1 ôtrống trên ZoneC: FusionDeck Zone
Nếu người chơi có sử dụng Fusion Monster, úp bộ bài chứa Fusion Monster ở đâyD:Graveyard
Khi bài bị tiêu diệt, chúng được đưa vào đây. Những lá bài ở đây có thể đượcđối thủ nhìn qua vào bất cứ thời điểm nào. Chắc rằng bạn hỏi ý kiến đối thủtrước khi nhìn qua những lá bài trong Graveyard của đối thủE: Spell& Trap Card Zone
Bài ma thuật(Spell) và bẫy (Trap) có thể được sử dụng-Activated (Ngửa bài) Hoặcđặt xuống -Set (úp bài) vào 5 ô trống trên bànQuan Trọng: Giới hạn 5 lá. Một khi cả 5 ô trống đềubị đặt hết, không thể sử dụng hoặc đặt thêm 1 lá nào nữa cho đến khi có 1 ôtrống trên Zone(Trừ bài môi trường-Field Spell). Những lá bài trang bị choMonster cũng được tính vào giới hạn 5 lá nàyF: Deck ZoneĐặt bộ bài-Deck của bạn ở đây. Side Deckkhông được đặt trên bàn bàiVẫn có thể chơi mà không cần bànbài. Chỉ cần đặt bài theo thứ tự như trên là được. Cần phải phân định rõ ranhgiới giữa những vùng (Zone) bài khác nhau để đảm bảo công bằng3. Những lá bài trong game
Bao gồm 3 nhóm chính: Monster cards (bài quái vật), Spell Cards (Bài phép) vàTrap Cards (bài bẫy)
Bên cạnh đó còn được chia ra làm nhiều phần nhỏ. Trước hết, chỉ nên đọc cách môtả bài, sau này bạn sẽ thấy dễ hơn với các nâng cao.Quan Trọng:
Trong mọi trường hợp, nếu luật lệ thong thường khác vớI những gì ghi trên lábài, ta làm theo chỉ dẫn ghi trên lá bàiMONSTER CARDSA. NormalMonster Card – Nhữngquái vật bình thường
1 lá bài quái vật được hiểu cơ bản là những lá bài dung để tấn công đốI thủ.Bài quái vật được chia ra bởI thuộc tính (Attribute) và lọai (Type). Tất cả baogồm 20 lọai và 6 thuộc tính.. Thuộc tính và lọai ảnh hưởng đến cách quái vậttấn công hoặc phòng thủNhìn chung, quái vật được chia rabởI cấp độ (level)- Số ngôi sao trên mỗI lá bài ở góc bên tay phải phía trện.Lưu ý rằng những chữ in nghiêng trong hộp miêu tả (Card Description) ở bên dướihình quái vật chỉ là mô tả, không có ảnh hưởng đến quá trình chơi. Quái vậtbình thường có mã màu là màu VÀNGLọai (TYPE):
Dragon-rồng;
Spellcaster-phù thủy;
Zombie- xác chết
Warrior-chiến binh
Beast-Warrior-Quái thú chiến binh
Beast-Quái thú
Winged Beast-Quái thú có cánh
Fiend- Quỷ
Fairy-Tiên
Insect-Côn Trùng
Dinosaur-Khủng long
Reptile-Bò sát
Fish-Cá
Sea Serpent – Thuồng Luồng
Machine-Máy móc
Thunder-Sét
Aqua-Thủy quái
Pyro-thần lửa
Rock-Đá
Plant –cây cốiThuộc tính (ATTRIBUTE)
EARTH – Đất
WATER –Nước
FIRE – lửa
WIND – Gió
Light – Ánh sáng
Dark- Bóng tối
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Clip_image004B. Fusion Monster Cards (bài Dung hợp)
Fusion (dung hợp) có nghĩa là dùng 2 hay nhiều monster cards và lá bài phépPolymerization để tạo ra 1 quái vật mới , được thể hiện bằng 1 lá FusionMonster CardMỗI Fusion Monster Card luôn luônliệt kê những quái vật cần thiết cho phép dung hợp. Và mỗI lá đều có từ Fusionngay phía sau Type của nó. Mã màu của Fusion Monster Card là màu XANH TÍM
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Clip_image006Luật chơi cho FusionMonster
Trong lượt của bạn, nếu bạn có lá Polymerization fà những quái vật cần thiết đểtạo ra 1 Fusion Monster, dù trên bàn đấu hay trên tay, bạn có thể thực hiệnbằng cách sử dụng PolymerizationLấy lá bài Fusion Monster cardtrong fusion deck ra và đặt vào 1 vùng Monster card zone còn trống trên bàn bàiở thế tấn công họăc phòng ngự. Những quái vật dùng để dung hợp và lá bàiPolymerization đều được đưa vào GraveyardKhi Fusion Monster bị tiêu diệt,nó đựơc đưa vào graveyard. Nếu Fusion Monster trở về trên tay bạn bởi tác dụngcủa 1 lá bài khác, nó được đưa trở về Fusion DeckVí dụ:
Những quân bài cần để dung hợp tạo ra Darkfire Dragon đang trên bàn (Firegrass)và trên tay (Petit Dragon), VÀ bạn có lá Polymerization trên tay. Tuyên bố bạnsẽ dung hợp và đặt Polymerization vào 1 ô trồng trên Spell & Trap zone trênbàn bàiLấy Darkfire Dragon trong Fusiondeck và đặt vào 1 ô Monster Card còn trống trên bàn bài. Nhớ rằng phép dung hợpđược coi như Triệu hồI đặc biệt – Special Summon, vì thế bạn có thể tiếp tụctriệu tập bình thường (Normal Summon) hoặc đặt xuống (Set) them 1 lá nữa ở cùnglượt đi3 quân bài Firegrass, PetitDragon vài Polymerization được đưa vào Graveyard sau khi phép dung hợp hòanthànhFUSION DECK
Fusion deck bao gồm những quân bài fusion monster có thể tạo thành bằng 1 phépdung hợp. Khi dung hợp, Fusion monster không phảI ngẫu nhiên rút, mà là đượcchọn ra từ Fusion deck. Fusion deck phảI được giữ riêng rẽ so vớI Deck thường,và đặt úp mặt xuống tạI Fusion Monster Zone trên bàn bài. Nhớ rằng FusionMonster KHÔNG được tính vào giới hạn 40 lá của bộ bàiC. RitualMonster Cards
1 Ritual Monster card lá 1 quái vật đặc biệt có thể được triệu tập vào bàn bàivớI duy nhất lá bài phép Ritual Spell Card dành riêng cho mỗI Ritual monstercard, bên cạnh đó, ngườI chơi phảI đáp ứng đầy đủ các yêu cầu được ghi bên dướImỗI lá Ritual Monster Card như 1 phép hi sinh (Tribute), bất kể trên tay haytrên bàn. Mã màu của Ritual Monster Card là màu XANH DƯƠNGGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Clip_image008Ghi chú: Ritual Monster cards được xếp vào deckchứ không phảI fusion deck, chính thế chúng được tính vào giớI hạn 40 lá củadeckLuật chơi cho RitualMonster Cards
Trong mỗI lượt đi, nếu bạn có quân bài Ritual monster card trên tay, và quânbài phép riêng biệt dung để gọI Ritual Monster Card trên bàn hoặc trên tay,cũng như những quân bài dung để Tribute (hi sinh). Bạn có thể triệu tập bằngcách sử dụng quân bài phép Ritual Spell Card. Theo hướng dẫn in trên mỗi lá bàiRitual Monster Card sau đó đượcngửa mặt vào 1 ô trống trong Monster Zone trên bàn bài hoặc tấn công hoặc phòngthủ. Những quân bài dung Tribute và Ritual Spell Card được đưa vào Graveyard
Khi Ritual Monster bị tiêu diệt, nó được đưa vào Graveyard. Nếu nó trở về tayngườI chơi, nó không thể trở lạI bàn đấu nếu không có 1 phép Ritual Summonkhác.Ritual Summon được tính làSpecial Summon, vì thế bạn có thể thực hiện 1 Normal Summon khác trong cùng 1lượtD. Effectmonster CardEffect Monster card là những quáivật có kèm theo những phép thuật đặc biệt- Special effect. Được chia làm nhiềulọai, tất cả đều được ghi kèm theo mỗi lá bài. Mã màu cho Effect Monster Cardlà màu CAM
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Clip_image010
CÁC LỌAI EFFECT
1/ Flip effect
phép thuật lật: Được ghi rõ bằng chữ FLIP ở mỗI phần mô tả của bài. Effect củalá bài có hiệu ứng khi lá bài được lật từ úp mặt thành ngửa mặt. Effect cũng cóhiệu ứng khi lá bài bị tác động bởI Spell Card. Trap Card, hoặc bị tấn công bởI1 lá khác. Nếu Effect monster bị tiêu diệt, effect có hiệu ứng trước khi quânbài bị phá hủy và đưa vào graveyardQuan trọng: NẾU 1 Flip effect Monster được đặt ngửamặt (Normal Summon) thay vì được đặt xuống (Set), eff hòan tòan không có giátrị2/ Continuous Effect
Nếu effect monster card còn ngửa mặt trên bàn bài, effect của nó tìếp tục cóhiệu lực. Nếu lá bài bị lật úp xuống, eff cũng không còn hiệu lực3/Ignition Effect
Có thể sừ dụng bằng cách tuyên bố kích họat nó. Có thể đơn giản là sử dụngeffect vào Main Phase của bạn. Vài lá bài đòi hỏI 1 cái giá để kích họat. Cóthể chọn khi nào để kích họat4/ Trigger Effect: Được kích họat khi bạn đáp ứng đầy đủcác yêu cầu5/ Multi-Trigger Effect
1 vài effect monster đặc biệt có thể kích họat effect ngay trong lượt của đốithủE. Monster Token
Monster Tokens được dùng thay thế cho Monster card, MỗI kí hiệu (token) tượngtrưng cho quái vật xuất hiện trên bàn bài như 1 kết quả của 1 lá bài được kíchhọat. Những quái vật này không tính vào deckDùng 1 đồng tiền như là kí hiệu.hoặc có thể dung bất cứ gì miễn là nó thể hiện tư thế tấn công hoặc phòng thủKhi xúât hiện, Monster Token đượcđặt vào Monster Zone trên bàn bài. Khi bị tiêu diệt hoặc di chuyển khỏI bànbài, chúng tự động bị đưa ra ngoài cuộc chơiMonster Token được tính vào giớihạn 5 lá trên Monster Zone trên bàn bàiSPELL CARDS (bài phép)Có vài lọai spell card khác nhau.Spell Card chỉ có thể được kích họat hoặc đặt xuống (Set) giữa Main Phrase (sẽđề cập sau). Ngọai lệ duy nhất là chủng lọai bài phép đánh nhanh –Quick playSpell CardCác lọai bài phép được phân địnhrõ bằng biểu tượng trên mỗI quân bài. Spell Card có mã màu là mày XANH LÁ
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Clip_image011A. Normal Spell Card- (Bài phép thông thường)
Normal Spell Card không có biểu tượng.Một khi đã được kích họat, chúng sẽ bịtiêu diệt. Các hiệu ứng (effect) thông thường rất uy lựcB. Continuous Spell Cards(bài phép liên tục)
Chủng lọai này tiếp tục hiện diện then bàn bài khi đã được kích hoạt, và effectcủa chúng kéo dài liên tục nếu chúng còn được đặt ngửa mặt trên bàn bài. Thôngthường những quân bài lọai này có 1 yêu cầu đặc biệt để kích họatC. Equip Spell Cards (bài phép trang bị)
Những quân bài này được dung để tăng sức mạnh cho monster card của bạn.Một khiđã được kích hoạt, chúng được đặt vào 1 ô trên khu vực Spell & trap cardzone trên bàn ngay kế bên quân bài mà chúng trang bị cho. Những lá này chỉ cótác dụng với những quân bài đặt ngửa mặt trên bàn bài. Tuy nhiên, bạn có thểtrang bị cho quái vật của bạn HAY của đốI thủ. Khi quái vật được trang bị bịtiêu diệt, equip card cũng bị tiêu diệt. Một vài trường hợp, 1 số quái vậtkhông thể được trang bị với 1 số equip card (tùy theo từng quân bài riêng biệt)
Một quái vật có thể được trang bị với nhiều Equip spell card. Tuy nhiên, EquipSpell card được tính vào giới hạn 5 ô trên Spell & Trap Card Zone,nên chắcrằng sử dụng chúng thật hợp lýD.Field Spell Cards (Phép thuật môi trường)
Đây là những quân bài dung để thay đổi môi môi trường, chúng có thể ảnh hưởngđến sức tấn công và phòng ngự của mỗI lá bài của cả 2 bên. Chúng được đặt vào ôField Card Zone và KHÔNG tính vào giới hạn 5 ô của Field&Trap card zone.Chúng có thể được đặt úp mặt, nhưng chỉ có hiệu lực một khi được lật ngửa lên
Chỉ có thể có 1 Field Spell Card có hiệu lực trên bàn bài tạI bất cứ thời điểmnào. Khi 1 Field Spell Card mới được đặt xuống, Field Spell Card cũ sẽ bị tiêudiệt và đưa vào Graveyard. Nếu như Field Spell Card bị tiêu diệt mà không có 1Field Spell Card mớI thay thế, môi trường trở lại với tình trạng ban đầu khibắt đầu game.
Khi 1 người chơi đặt 1 Field Spell Card úp mặt xuống và Field Spell Card cũ bịphá hủy, Field Spell Card mớI không thể tự động kích họat. Field Spell Card cóthể được kích họat bởi người chơi nhưng không bao giờ trong lượt của đốI thủE.Quick Play Spell Card (bài phép đánh nhanh)
Lọai này có thể được kích họat vào bất cứ phần (phrase) nào của lượt đi, vàcũng có thể trong lượt của đốI thủ như 1 lá trap card. Tuy nhiên, nếu bạn đặtlá Quick Play Spell Card xuống, bạn không thể kích họat chúng ở cùng lượt bạnđặt chúng xuống. Chúng được tính vào giới hạn 5 lá trên Spell & Trap ZoneCards, và nhất định phải có 1 ô trống để sử dụng Quick Play Spell card.F. Ritual Spell Cards (Bài triệu hồi đặc biệt)
Đây là lọai bài cần để triệu tập Ritual Monster (đã đề cập đến ở trên). Sau khiđã Ritual Summon, Ritual Spell Cards sẽ bị tiêu diệt và đưa vào Graveyard Cùngvới những quái vật dùng để hy sinhTRAP CARD (bài bẫy)
Bạn có thể đặt những lá này úp mặt xuống bàn bài và kích họat chúng vào bất cứlúc nào ở lượt tiếp theo sau khi đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của chúng. Nhữnglọai bẫy được phân định rõ ràng bằng biểu tượng của chúng. Mã màu của bài bẫylà màu TÍMGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Clip_image013A. Normal Trap Card (bài bẫy thường)
Chúng không có biểu tượng. Một khi được kích họat, chúng sẽ bị tiêu diệtB. Counter Trap Cards (bài bẫy phản công)
Lọai này được kích họat để chống lạI việc triệu tập 1 quái vật hoặc làm vô hiệuhóa việc kích họat 1 lọai bẫy khác hoặc 1 lọai Spell card. Một khi được kíchhọat, chúng cũng bị phá hủyC. Continuous Trap Cards (bài bẫy bất tử)
Lọai bẫy này tiếp tục tồn tại trên bàn bài một khi chúng được kích họat vàeffect của chúng còn tồn tại nếu lá bài còn ngửa mặt trên bàn bài. Thông thườngcần phải có điều kiện để kích họat chúngDưới đây là 6 biểu tượng của 6loại bài phép/ bẫy khác nhau. Nhớ là Normal Spell card và Normal Trap cardkhông có biểu tượngGGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Clip_image015
Các bước của cuộc chơi
Phrase of gameplay
Một số địnhnghĩa:
Turn: lượt. Một bước của trò chơi. Mỗi turn đầy đủ bao gồm 6lượt, các bước lần lượt được tiến hành ở đây. Sau turn của ngườI chơi này sẽtới turn của người chơi còn lạiPhase: Bước. Các Phase nằm trong 1 turn, mỗiturn gồm 6 phase. Mỗi phase trong turn giớI hạn những việc người chơi có thểthực hiện

Step
: Những bước nhỏ hơn trong phrase, chỉ dùng trongbattle phrase
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Clip_image017A. Draw Phase
Trong bước này, ngườI chơi được yêu cầu phảI rút 1 lá bài từ trên deck ra.Người chơi nào hết bài và không thể rút bài trong bước này coi như thua cuộcB. Standby Phase
Nếu trên bàn bài có một hay nhiều lá chỉ rõ ra rằng có tác dụng trong StandbyPhase (during standby Phase), chúng sẽ có tác dụng tức thì vào bước này.Nếukhông có lá nào như thế trên bàn bài, bước vào Main Phase 1C. Main Phase 1: Ở bước này, bạn có thể:
(1) Summon (triệu tập) 1 quái vật họăc đặt sấp mặt (set) 1 quái vật
(2) Đặt xuống (set) hoặc kích hoạt 1 hay nhiều lá bài phép (Spell Card)
(3)Đặt (set) bài bẫy (trap card)
Nhớ là người chơi không thể vượt quá giớI hạn 5 lá bài trên vùng Monster cardZone hay Spell & Trap Card ZoneNgười chơi cũng có thể thay đổitư thế của quân bài thành tấn công (attack) hoặc phòng ngự (Defense). Tuy nhiên,chỉ có thể thay đổI 1 lần mỗi LƯỢT (TURN), ở main phrase 1 hoặc main phase 2.Damage Step sẽ đề cập chi tiết hơn về cách mà tấn công hay phòng ngự ảnh hưởngđến Life Point

QUAN TRỌNG:
Bạn không thể thay đổI tư thế của 1 lá bài (tấn công sangphòng thủ hay ngược lại) vào cùng 1 lượt mà lá bài được Summon họăc đặt xuống(set)Vào cuối của Main Phase 1, ngườIchơi có thể chọ bước vào Battle Phase hoặc bước vào End PhaseI. Summon hoặc set monster cards
Vào Main phase 1 hoặc 2, bạn có thể Normal summon hoặc Set chỉ 1 quái vật duynhất lên bàn bài từ trên tayĐể normal Summon 1 monster card,chọn nó trên tay và đặt xuống bàn bài vào 1 ô trống trên Monster Cards Zone,ngửa mặt lên và theo chiều dọcĐể Set 1 Monster Card, chọn nótrên tay và đặt xuống bàn bài vào 1 ô trống trên Monster Cards Zone, Úp mặtxụống và theo chiều nganga. Normal Summon
Là Summon 1 quái vật mà không cần sử dụng bất cứ effect nào. Normal Summon chỉcó thể làm 1 lần mỗI Turn ở Main Phase 1 hay Main Phase 2Khi đưa 1 quân bài xuống bàn,ngườI chơi phảI chọn đặt nó tấn công (attack) hay phòng ngự (defense). Vớiattack, đặt quân bài xuống ngửa mặt và theo chiều dọc (normal summon). Vớidefense, đặt quân bài úp mặt và theo chiều ngang (Set). Nhớ là người chơi khôngthể thay đổI tư thế quân bài vào cùng lượt đặt quân bài xuống bàn bài (attacksang defense hay ngược lại)CHÚ Ý: Khi đặt 1 quân bài xuống úp mặt vàdefense (Set) thì KHÔNG được tính là Normal Summon. Chỉ đơn giản là lá bài đượcđặt xuống (Set) và có thể được summon bằng Flip Summon (Đề cập sau)Tư thế của những quân bài đã đượcđặt xuống bàn bài chỉ có thể được thay đổI 1 lần mỗI Turn vào Main Phase 1 hayMain Phase 2. Trừ trường hợp đặc biệt, quân bài phảI giữ nguyên tư thế đến hếtTurn đó.Tribute Summon
Khi bạn Summon quái vật cấp 5 hay cao hơn (Được xác định bằng số sao trên mỗIquân bài), bạn phảI Tribute 1 quái vật hay nhiều hơn. Những quái vật này sẽđược đưa vào graveyard. Như thế gọi là là Tribute Summon. Khi Summon quái vậtcấp 5 và 6, bạn phải tribute 1 quái vật trên bàn, khi Summon quái vật cấp 7 hayhơn, bạn phảI tribute 2 quái vật trên bàn
QUAN TRỌNG: Cho dù là Set hay Summon quái vật cấp 5 hay hơn, bạn đều phảITribute. Nói cách khác, bạn không thể Set 1 quái vật cấp cao để tránh Tribute.Tribute Summon tính là normal summon.Vì thế, 1 tribute summon khác hay 1 normal summon không thể thực hiện vào cùngturn bạn Tribute summonFlip summon
Việc đưa 1 monster từ úp mặt đến lật mặt gọi là flip. Cố ý lật 1 monster lêncho tấn công gọi là flip summon. Quân bài dc đặt úp mặt trên bàn cờ ( set) kôdc xem là summoned mà chỉ xem là summoned khi đã flip. Nếu nó bị lật mặt bởi 1tấn công từ monster khác thì sẽ kô coi là flip summon và effect sử dụng choflip dc thực hiện tức thời ( nếu có thể). Monster dc set úp mặt thì kô thể lậtmặt ngay trong cùng 1 main phase ( trừ khi trường hợp đặc biệt )
1 flip summon kô dc xem là summon bình thường nên bạn có thể thực hiện 1 summonkhác, hoặc flip khác trong cùng 1 lượt. nếu bạn có 2 hoặc nhiều monster facedown và muốn lật mặt cùng lúc, bạn có thể nhưng xin nhớ là bạn chỉ có thể bạnchỉ đổi thế cho monster 1 lần 1 lượt ( trừ trường hợp đặc biệt )
Special summon
Special summon là nhập summon( fusion), kêu gọi đạc biệt ( ritual ), sử dụngspell ,trap hoặc effect monster dùng để đặt 1 monster khác lên bàn cờ. Thườngthì summon đặc biệt ( special summon ) chỉ trong tư thế tấn công lật mặt hoặcphòng thủ lật mặt trên bàn cờ của bạn ( ít khi là face down nhưng kô phải kôcó, chẳng hạn như sử dụng spear creation )
Như summon lật mặt ( flip), summon đạc biệt (special) cũng kô dc tính là normalsummon nên bạn có thể sử dụng summon đặc biệt trong 1 lượt ,nhưng phải nhớ làtheo yêu cầu mà special summon đặt ra đã dc ghi trong quân bài.
Thực hiện hay thiết lập bẫy và phép ( thường là quick spell)
Kô giống monster card, bạn có thể mang nhiều hơn 1 spel hoặc trap vào cuộc đấutrong main phase, bổ sung vào trong những khu vực dành cho spell và trap. 1người chơi chỉ có 5 khu vực spell và trap trên bàn cờ trong thời gian như nhauvà ngoại trừ khu vực filed spell ( phép môi trường). Giới hạn 5 khu vực chospell và trap cũng dc áp dụng cho equip spell ( phép hỗ trợ) mà người chơi dùngđể đính kèm cho monster.
1 spell có thể dc thực hiện hoặc thiết lập, nếu spell dc đặt lật mặt, effectlập tức dc thực hiện
1 bẫy bao giờ cũng dc đặt úp mặt trên bàn cờ trước khi dc thực hiện ( active)SUMARY
1 khi spell thường dc đặt lật mặt tên bàn cờ, nó dc sự dụng tức thì và bị tiêudiệt. Spell trang bị và môi trường spell và spell continous ( spell sử dụnglâu) sẽ dc tiếp tục ở lại trên bàn cờ cho đến khi bị đưa khỏi đó. Thường thìbẫy bị tiêu diệt ngay sau khi sử dụng trừ khi nó là trap continous ( trap sửdụng lâu)
Điều khiển monster đối phương
1 vài spell và trap có công dụng điều khiển monster đối phương:
. Nếu bạn điều khiển monster đối phương , đưa monster về khu vực của bạn
.nếu bạn điều khiển monster flip effect và dc set bởi đối phương và bạn flip (lật mặt ), flip effect dc áp dụng cho trường hợp bạn là chủ của monster
.monster bạn điều khiển vẫn tính trong giới hạn khu vực monster và đương nhiênbạn kô thể lấy monster đối phương khi giới hạn khu vực đã đầy
.Spell đính kèm theo monster vẫn dc giữ trong sepll và trap zone của đối phươngvà effect của chúng vẫn kô bị thay đổi kể cả nếu monster đang ở trên bàn cờ củabạn
.Monster bạn điều khiển vẫn dc sử dụng như là chính bạn là chủ của nó: dc tấncông, phòng thủ hoặc để tế, nghĩa địa của đối phương sẽ là nơi nó ở sau khi nóbị tiêu diệt trên bàn cờ của bạn
.Nếu bạn thay đổi thế của monster và sau đó nó dc trở lại tay đối phương, nóvẫn ở trong đúng thế đó trong cuối phase của bạnEffect của spell và trap dc thựchiện theo đúng như trong card deciption đã nóiD: Trận chiến
1 khi đã chuẩn bị sẵn sàng trong main phase 1, bạn sẽ bước vào trận chiến (battle phase). Nếu bạn kô muốn chiến đấu, lượt của bạn sẽ tới cuối phase.
Xin nhớ là người bắt đầu cuộc chơi ( starting duel) sẽ kô dc vào trận chiến lầnđầu, thậm chí họ có monster trên chiến trường ( tức là người bắt đầu trò chơichỉ có rút, standby, main1 và end phase thui).Các bước của1 trận chiến:start step : quyết định bạn sẽ tuyên chiến, bạn vàđối thủ có thể sử dụng quick spell hoặc trap.
Battle step: chọn và quyết định 1 monster để tấn công và 1monster của đối thủ làm mục tiêu, bạn và đối thủ có thể active spell và trap.
Damage step: tính chỉ số thương tích của monster trong trận,nếu monster là flip effect ( hiệu ứng lật mặt ), sử dụng ngay tức thì ngay saudamage. Tuy nhiên, flip effect kô ảnh hưởng đến monster đã bị tiêu diệt sau khitính toán đả thương.
End step: Giải quyết toàn bộ trận đấu bằng cách vào trận vàgây đả thương nhiều lần nếu có thể, sau đó tuyên bố kết thúc trận chiến, bạn vàđối thủ có thể active spell và trapI. Start step
Tuyên chiến , sử dụng spell và trap nếu muốn
II.Battle stepBattle step
>chọn monster tấn công
>Chọn mục tiêu
>dùng spell và trap nếu muốnDamage step
>lật mục tiêu nếu là monster úp mặt
>Tính toán chỉ số đả thương
>Quyết định effect
>Đưa tới nghĩa địa ( trừ trường hợp đặc biệt )(Lập lại các bước trên nếu muốn)End stepTrong lượt riêng của mỗi bên,người chơi dc phép tấn công mọi monster trên bàn cờ trong thế lật mặt tấn công.1 monster chỉ dc tấn công 1 lần mỗi lượt ( trừ trường hợp đạc biệt, và nhữngtrường hợp này là tui thích nhất vì tui chuyên về khả năng tấn công nhiều lần^_^). Người tấn công chọn 1 trong những monster của họ và tuyên bố monster mụctiêu. Trận đấu sẽ chuyển đến damage step, đưa trở về battle step lần nữa nếungười tấn công muốn tấn công lần nữa. nếu bên đối diện kô có monster trên bàncờ, toàn bộ chỉ số đả thưong (atk chỉ số của monster tấn công) sẽ dc đưa thẳngvào trong life point của đối phương ( trừ trường hợp đặc biệt )
Monster ở thế tấn công kô hẳn phải tấn công. Nó phụ thuộc vào môi truờng, bạncó thể chọn kô hay muốn tấn công. Một khi monster tấn công, nó kô thể thay đổithế tấn công thành phòng thủ trong 1 lượt ( lại trừ trường hợp đạc biệt, saotrò chơi này phong phú điều kiện đặc biệt thế nhỉ ^_^). Thêm vào đó là ngườichơi có thể sử dụng spell và trap nếu muốn.luật lập lại ( replayrule )
Trở về bứoc truớc đó và chơi lại 1 lần nữa dc coi là lập lại ( replay). Ví dụ,nếu số lượng monster đối phương trên bàn cờ thay đỏi do effect trong trậnchiến, replay dc áp dụng, khi đó cuộc chiến sẽ từ damage step chuyển về battlestep , tức là ngừoi tấn công có thể chọn tấn công 1 lần nữa và chọn mục tiêukhác.
Ví dụ: ( có cần phải dịch cái example này kô nhỉ??? ^_^) Trong trận chiến, bạnquyết định monster sẽ tấn công và monster là mục tiêu tấn công. Đối thủ sử dụng” call of the haunted”, cho phép summon đặc biệt 1 monster từ nghĩa địa nhà lênbàn cờ trong thế tấn công lật mặt, lúc đó số lượng sẽ thay đổi về monster trênbàn cờ, replay sẽ áp dụng, bạn sẽ phải chọn lại monster tấn công và monster làmmục tiêu. Bởi vì replay đã chuyển trận đấu lui về 1 bước, nên monster làm mụctiêu sẽ kô bị ảnh hưởng gì hết, thậm chí sẽ kô bị tiêu diệt nếu nó đã bị ( tiếcquá, tui bị thằng bạn chơi thế này nhiều lần rùi, chính vì thế tui ghét call ofthe haunted, kô biết nó có cheat mình bằng 2 con “haunted” trong deck nó kônhỉ??????^_^)III. Damage step
trong bước này, Người chơi sẽ tính toán chỉ số đả thương từ sự tấn công củamonster. Monster bị tiêu di65t sẽ dc nghỉ ngơi tại nghĩa địa nhà.
Chỉ có quick spell và trap liên quan cho tấn công và phòng thủ của monster mớidc active. Và chúng chỉ activwe truớc damage step
Sau khi tính toán đả thương, trận đấu trở lại battle step nếu người chơi muốnđánh nhau lần nữa.
Tính toán damage
a.Nếu monster đối phương trong thế tấn công
So sánh chỉ số tấn công của 2 monster tham chiến
i. atk tấn công > atk nục tiêu
-Monster mục tiêu bị tiêu diệt
-Lấy atk của monster tấn công trừ monster mục tiêu, rồi trừ số hiệu đó vào lifepoint đối phương
ii.atk = atk
-Cả 2 cùng chầu ông tổ
-kô damage
iii.atk tấn công-monster tấn công dc nghỉ ngơi
-lấy hiệu của monster mục tiêu và monster tấn công trừ vào life point chínhmình
b.Nếu đối phương đang phòng thủSo sánh chỉ số atk của monstertấn công với def của monster mục tiêu
i.atk tấn công > def mục tiêu
-monster def đi “nghỉ mát”
- kô damage
ii.Tấn công atk= def
-chẳng có gì xảy ra
-chẳng có damage
iii.atk - kô ai bị sao cả
- lấy def của mục tiêu trừ cho atk của tấn công, rùi lấy hiệu trừ vào lifepoint nhà
c. Tấn công trực diện ( attack directly)
Đối phương kô có monster trên bàn cờ, họ sẽ nhận đả thương trực tiếp vào lifepoint = chỉ số atk của monster tấn công
Theo bước damage, monster tấn công người chơi có thể trở về battle step, chọnmonster khác, và làm 1 trận đấu khác. Nhớ rằng mỗi monster chỉ tấn công 1 lầntrong lượt và kô thể đổi tư thế. Người chơi có thể tấn công bao nhiêu tùy thíchnếu họ muốn tấn công và theo những chỉ dẫn đã nói trên.
Ví dụ về trận đấu và đả thương các bước ( cái này thì chắc kô cần dịch đâu, đọcbấy nhiêu trên đã đủ hiểu rùi nhỉ ^_^, thế nên tui sẽ cho qua và tiếp tục vớicách đo tốc độ trong sử dụng spell )Chains
1/Thế nào là chain?
Chain là luật dung để giải quyết 1 cách dễ dàng 1 chuỗi phức tạp các Spell vàTrap cards tung ra bởi cả 2 người chơi. Ví dụ cho dễ hiểu, ví dụ người chơidung 1 spell hay trap. Spell hay trap đó sẽ tạo ra 1 kết nốI gọI là chain link1. Nếu đối phương dùng 1 spell hay trap khác, đó tạo thành Chain, và láSpell/Trap đó là chain link 2. Dùng ví dụ này để giải quyết các trường hợpChain. Liên kết được tính từ dưới lên cho đến khi cả 2 kết thúc sử dụng bài (1người có thể chain nhiều link lên nhau nếu đốI phương không chain)2/ Cơ hội của đốiphương để chống lại
Người chơi mà Spell/ Trap bị phản hồi luôn có cơ hội để chống lại với 1 nước đikhác bằng cách gắn them 1 kết nối vào Chain. Khi thực hiện 1 Chain, luôn hỏiđối phương “Bạn có tiếp tục không?”
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Clip_image019Giải quyết bắt đầu bằng quân bàiđược sử dụng cuối cùng và tính đến hết Chain3/Tốc độ
Spell, Trap hay effect Monster có 1 số tốc độ khác nhau. Chỉ có thể Chain bằng1 quân bài với tốc độ bằng hoặc cao hơn lá bài trước. Ngọai lệ duy nhất là tốcđộ 1, những quân này không thể dùng chống lại nhauA/ Tốc độ 1
Chậm nhất:Normal Spell, Continuous Spell,Equip Spell, Field Spell, Ritual Spell, Effect Monster (Continuous, Ignition,Trigger, Flip)Không thể dùng để chống lại nhauB/Tốc độ 2
Có thể dùng chống lại lẫn nhau và những quân bài tốc độ 1Quick-Play Spell, Normal Trap,Continuous Trap, Effect Monster (Multi-Trigger)Tốc độ 2 và 3 có thể được dùng đểchống lại chúngC/Tốc độ 3
Có thể dùng chống lại tất cả Spell/Trap/Effect monsterCounter TrapChỉ có những quân bài tốc độ 3mới dùng chống lại chúng được
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC   GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC I_icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 
GGGGGGGGGGGAME FCCCCCCCCCCC
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN CỦA SINH VIÊN :: GÓC CHÉM GIÓ :: BẠN TRAI-
Chuyển đến